Học sinh Đông Du đạt giải cao tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật và Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm 2021 – 2022

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật- Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức bế mạc vào chiều ngày 16/01/2022.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì và 05 giải Ba về Khởi nghiệp. Đồng thời, trao 09 giải Nhất, 17 giải Nhì, 26 giải Ba, 30 giải Tư về Khoa học kỹ thuật. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã chọn ra 2 dự án, sản phẩm tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2021-2022, gồm dự án “Nghiên cứu cải tiến tối ưu quy trình nuôi trồng nấm Linh chi phù hợp với điều kiện  môi trường tại Tỉnh Đắk Lắk” của em Nguyễn Trần Phương, lớp 11A4, Trường THPT Buôn Ma Thuột và dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây sử dụng xylanh khí nén” của các em Vi Thị Thu Hà, Huỳnh Ngọc Lộc, học sinh lớp 11A1, Trường THCS&THPT Đông Du.

Ông Phạm Đăng Khoa Giám đốc Sở GD&ĐT  trao thưởng cho các dự án đạt giải Nhất về Khoa học, kỹ thuật

Năm nay, trường THCS & THPT Đông Du có 04 đề tài đạt giải, trong đó có 01 giải Nhất, 03 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích.

Đề tài “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây sử dụng Xylanh khí nén” của học sinh: Vi Thị Thu Hà & Huỳnh Ngọc Lộc – Lớp 11A1 do cô Lưu Thị Thương hướng dẫn đạt giải Nhất Khoa học kỹ thuật và giải Nhì Khởi nghiệp. Đặc biệt, đây là 01 trong 02 đề tài của tỉnh được chọn dự thi cấp Quốc gia.

Đề tài “Nghiên cứu chế tạo chế phẩm sinh học chiết xuất từ cây cỏ lào, cỏ hôi, bồ kết, đơn buốt, diệt trừ rệp sáp trên cây ổi” của học sinh: Nguyễn Thị Khánh Linh – 11A2 do thầy Đặng Công Vũ hướng dẫn đạ giải Nhì. 

Đề tài: Nghiên cứu về ảnh hưởng tiêu cực của hiệu ứng tâm lí đám đồng tới nhận thức và hành vi của học sinh một số trường THP rên địa bàn hành phố Buôn Ma thuột của học sinh: Vũ Ngọc Huyền & Võ Hoàng Thảo Ngân, do cô Nguyễn Thị Dung hướng dẫn đạt giải Nhì. 

Đề tài: Tác phẩm đồi trụy, truyền thông độc và tư tưởng lệch lạc về cộng đồng LGBTQ của học sinh: Võ Hoàng Cẩm Vi (12A1) & Phạm Thế Hòa (12A7), do cô Chu Thị Dạ Thảo hướng dẫn đạt giải Khuyến khích 

Những thành tích trên là kết quả của quá trình đầu tư phát triển giáo dục toàn diện của nhà trường, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển giáo dục STEM, hoạt động giáo dục môn học được chú trọng, giúp học sinh có nhiều trải nghiệm thực tế hơn sau khi lĩnh hội những kiến thức lí thuyết. Các đề tài trên cũng được BGK đánh giá cao và có tính ứng dụng thực tế, hi vọng đề tài được chọn dự thi cấp quốc gia sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích cao và giúp các em có nhiều trải nghiệm hơn ở sân chơi cấp Quốc gia.

                                                                                                                                    BAN TRUYỀN THÔNG