302 học sinh Đông Du đạt chứng chỉ tin học quốc tế MOS

Năm học 2022 – 2023, trường THCS và THPT Đông Du có 295 học sinh đạt chứng chỉ tin học quốc tế MOS. Trong 02 ngày, 25-26/5/2023 vừa qua trường THCS và THPT Đông Du phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức thi cấp chứng chỉ MOS cho học sinh lớp 10, 11. Kết quả điểm trung bình của tất cả học sinh là 820 điểm.

MOS  (Microsoft Office Specialist) có thể hiểu là chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế do chính Microsoft trực tiếp cấp

Mos hay Microsoft Office Specialist có thể hiểu là chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế do chính Microsoft trực tiếp cấp. Đây là bài thi đánh giá được khả năng sử dụng tin học văn phòng thành thạo của người học được sáng tạo bởi Microsoft Hoa Kỳ phối hợp với Certiport.

Từ năm học 2022 – 2023, nhà trường triển khai chương trình giảng dạy chứng chỉ tin học quốc tế MOS trong chương trình giáo dục của nhà trường dành cho học sinh lớp 10 và 11. Bên cạnh chứng chỉ tin học quốc tế MOS được triển khai ở cấp THPT, trong năm học 2023 – 2024 sẽ bắt đầu triển khai chương trình chứng chỉ tin quốc tế IC3 đối với học sinh cấp THCS.

Học sinh Đông Du trong một buổi thi thử IELTS 

Nhà trường luôn chú trọng vào việc đào tạo, trang bị cho học sinh những nền tảng, kỹ năng cơ bản để hội nhập quốc tế, trong đó đó nhà trường chú trọng vào việc triển khai dạy học Tiếng Anh, Tin học theo chuẩn quốc tế, đối với Tiếng Anh nhà trường đưa chương trình Cambridge vào cấp THCS và IELTS vào chương trình phổ thông, đối với Tin học nhà trường đưa chứng chỉ tin học quốc tế MOS vào cấp THPT và sắp tới sẽ là chứng chỉ tin học quốc tế IC3 vào cấp THCS.

BAN TRUYỀN THÔNG